Khu nghỉ dưỡng NovaHills Mui Ne Resort & Villas (Phan Thiết, Bình Thuận) sẽ được vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế từ quý I/2021. |
Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, năm 2019 Việt Nam thu hút trên 18 triệu lượt khách quốc tế, 85 triệu lượt khách du lịch nội địa. Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng gần 17% so với cùng kỳ và đạt mức cao nhất từ trước đến nay.
Xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ của số lượng khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế, những đòi hỏi về tiêu chuẩn dịch vụ và tính chuyên nghiệp của ngành du lịch ngày càng cao.
Một nghiên cứu của Savill gần đây cho thấy, các sản phẩm bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng do thương hiệu danh tiếng quản lý luôn có giá bán bình quân cao hơn 31%, giá chào thuê phòng cũng cao hơn từ 30-50% so với những dự án không có thương hiệu. Tuy vậy những dự án này lại luôn có công suất hoạt động tốt hơn nhiều so với các khách sạn nội địa và tỷ lệ lấp đầy thường đạt tử 90 -100% trong mùa du lịch.
Trong hội thảo “Sức hút đô thị biển-Coastal Appeal”, ông Đỗ Thiên Anh Tuấn, Đại học Fulbright Việt Nam nhận định bên cạnh yếu tố quy hoạch và vị trí, sự sống còn và khả năng sinh lời từ một dự án du lịch nghỉ dưỡng phụ thuộc rất lớn vào phương thức quản lý và vận hành của dự án. Việc các nhà phát triển BĐS hợp tác với thương hiệu uy tín thế giới không chỉ giúp gia tăng lợi thế về hệ thống tiếp thị toàn cầu mà còn tiếp cận nguồn khách hàng thân thiết trong hệ thống của đơn vị quản lý. Các tập đoàn quản lý khách sạn quốc tế luôn có chiến lược phát triển kinh doanh rõ ràng và nhất quán, luôn có chính sách cam kết lợi nhuận, đảm bảo sự thành công của dự án.
Việc tham gia điều hành của các thương hiệu quốc tế cũng giúp nâng cao yêu cầu về chất lượng dịch vụ của du khách, từ đó nâng tầm vị thế cho du lịch Việt Nam. Đồng thời, việc hợp tác này sẽ đảm bảo được yếu tố doanh thu bền vững cho các nhà đầu tư BĐS nghỉ dưỡng.
Là trung tâm du lịch nghỉ dưỡng biển đứng đầu các tỉnh phía nam, được định hướng trở thành điểm đến hàng đầu châu Á, mỗi năm Mũi Né đón gần 6,4 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế chiếm tới 11%. Nếu như trước đây khách đến Mũ Né chủ yếu là khách nội địa, thì nay với hàng loạt dự án hạ tầng đang gấp rút được triển khai, cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết hoàn thành năm 2022 sẽ kéo du khách từ TPHCM đến Mũi Né. Sân bay Phan Thiết dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2023 cũng sẽ giúp Mũi Né thu hút lượng lớn khách du lịch nội địa và quốc tế. Du lịch Bình Thuận đặt mục tiêu đến năm 2025, riêng Mũi Né sẽ đón 10 triệu lượt du khách, trong đó có 1,5 triệu lượt du khách quốc tế.
Tiềm năng lớn là vậy nhưng theo một số liệu thống kê, Mũi Né hiện chỉ có khoảng 317 khách sạn, resort đang hoạt động. Trong đó chỉ có 3 resort đạt chất lượng 5 sao; 27 resort đạt 4 sao và 15 khách sạn 3 sao. Thị trường này không chỉ thiếu về lượng mà còn yếu về chất khi ít có dự án nghỉ dưỡng được các thương hiệu tiêu chuẩn quốc tế quản lý, vận hành. Đây là “điểm nghẽn”khiến Mũi Né bị hạn chế trong việc chào đón dòng khách cao cấp từ trong và ngoài nước.
Nắm bắt được nhu cầu trên và tìm lời giải cho bài toán nâng cao chất lượng du lịch Mũi Né, trong vài năm gần đây, hàng loạt thương hiệu BĐS hàng đầu đã đổ về thị trường này phát triển. Nổi bật nhất là khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế NovaHills Mui Ne Resort & Villas nằm bên vịnh Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận. Không chỉ có địa thế đồi vịnh biển tuyệt đẹp, phong cách thiết kế Địa Trung Hải-Tây Ban Nha cuốn hút, dự án còn được Centara Hotels & Resorts vận hành dưới thương hiệu Centara Mirage Beach Resort Mui Ne từ quý I/2021.
Bên cạnh vị trí đắc địa khi tọa lại tại vị trí trung tâm trên cung đường nhiều resort trên mặt tiền Huỳnh Thúc Kháng, thuận tiện di chuyển đến các điểm du lịch và danh lam thắng cảnh của Bình Thuận,
NovaHills Mui Ne còn được các chuyên gia đánh giá rất cao nhờ chuỗi tiện ích sang trọng như: Hai hồ bơi dài 250 m sau dãy biệt thự sườn đồi, dòng sông lười, cụm hồ bơi vô cực, chuỗi nhà hàng ẩm thực Á-Âu, nhà hàng Waterfall Lounge độc đáo, trung tâm sự kiện hội nghị có sức chứa hơn 1.000 người, khu thương mại, câu lạc bộ thể thao, công viên biển rộng hơn 1.500 m2.
Những tiện ích tiềm năng trên được quản lý vận hành bởi Centara Hotels & Resorts, là thương hiệu thuộc sở hữu của Central Group, tập đoàn đa ngành nổi tiếng bậc nhất của Thái Lan. Centara Hotels & Resorts hiện đang quản lý và vận hành mạng lưới hơn 75 khách sạn – resort, trải rộng trên tất cả các điểm đến nổi tiếng trên thế giới.
NovaHills Mui Ne Resort & Villas không chỉ mang lại cho nhà đầu tư những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong kỳ nghỉ của mình mà còn tạo dựng những giá trị sinh lời bền vững, và trở thành chất xúc tác đưa các các sản phẩm nghỉ dưỡng của Việt Nam nổi bật trên bản đồ du lịch thế giới.
Theo Minh Thi/baochinhphu.vn
Dẫn theo nguồn: http://baochinhphu.vn/Doanh-nghiep/Co-so-luu-tru-se-nang-cao-chat-luong-khi-duoc-thuong-hieu-quoc-te-van-hanh/416224.vgp