Công ty TNHH Vượng Đạt: Góp phần thổi làn gió mới vào phát triển du lịch địa phương

Trong những năm gần đây, du lịch ở huyện Bát Xát (Lào Cai) thu hút lượng lớn khách đến trải nghiệm và nghỉ dưỡng. Để làm được điều đó cần sự chung tay, góp sức của các doanh nghiệp và Vượng Đạt là một trong những công ty đang góp phần cho sự phát triển du lịch địa phương.

Biển Mây Resort điểm nhấn cho du lịch bản địa

Huyện Bát Xát nơi có những khu rừng già nguyên sinh đẹp mê mẩn, nơichốn bồng lai tiên cảnh, ruộng bậc thang hùng vĩ cùng với nét văn hóa đầy bản sắc của đồng bào nơi đây. Đặc biệt, cảnh sắc thiên nhiên khiến ai đó cũng phải say đắm và thêm yêu mảnh đất này. Chính vì vậy đề án phát triển đô thị tỉnh Lào Cai giai đoạn 2020 – 2025, tại huyện Bát Xát, các mục tiêu phấn đấu cụ thể là đưa thị trấn Bát Xát được công nhận là đô thị loại 4, Y Tý được công nhận là đô thị loại 5. Do đó, với việc hình thành khu đô thị du lịch Y Tý, đây là cơ hội để huyện Bát Xát đưa kinh tế du lịch phát triển, khai thác tối đa tiềm năng.

Công ty TNHH Vượng Đạt: Góp phần thổi làn gió mới vào phát triển du lịch địa phương

Để tạo thêm những sản phẩm du lịch mang đặc trưng riêng cho địa phương, Công ty TNHH Vượng Đạt đã quyết định đầu tư dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Biển Mây. Dự án đã được UBND tỉnh Lào Cai phê duyệt chủ trương đầu tư với quyết định số 2954/QĐ-UBND ngày 24/9/2018. Tiếp tục ngày 8/7/2019, UBND tỉnh Lào Cai ra Quyết định số 2015/QĐ-UBND, về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Biển Mây. Sau khi hoàn thiện các thủ tục hành chính, công ty Vượng Đạt đã được UBND huyện Bát Xát đã cấp Giấy phép xây dựng số 01 ngày 14/9/2021. Đồng thời, doanh nghiệp đã và đang tuân thủ việc xây dựng theo quy hoạch và định hướng quy hoạch chung của tỉnh Lào Cai.

Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Biển Mây Y Tý có diện tích 16ha, tổng mức đầu tư hơn 100 tỷ đồng gồm có nhiều khu chức năng như: Khu đón tiếp điều hành (nhà đón tiếp, nhà điều hành, quảng trường, bãi đỗ xe); khu khách sạn, dịch vụ (khách sạn, nhà hàng, nhà spa); khu nghỉ dưỡng sinh thái (nhà nghỉ dưỡng đồi H’Mông, nhà nghỉ dưỡng đồi Dao, nhà nghỉ dưỡng đồi Hà Nhì, nhà nghỉ dưỡng bungalow…); khu vui chơi giải trí; khu nông nghiệp kết hợp cảnh quan; các công trình hạ tầng kỹ thuật và các khu phụ trợ. Đặc biệt, khu du lịch được xây dựng đảm bảo hài hòa với văn hóa bản địa. Mặt khác, công ty luôn gìn giữ cảnh quan thiên nhiên bằng việc trồng hàng vạn cây hoa anh đào, do đó nơi đây được mệnh danh là rừng hoa anh đào Nhật Bản lớn nhất Tây Bắc.

Điểm nhấn cho Khu du lịch là có 22 căn biệt thự nghỉ dưỡng; 33 căn biệt thự đơn lập cùng với điểm nhấn là khách sạn 3 tầng với 145 phòng theo tiêu chuẩn 4 sao. Các căn nhà được thiết kế theo kiến trúc của đồng bào vùng cao, phân chia thành các khu đồi nhà người Mông, nhà người Hà Nhì, khu đồi nhà người Dao… Cảnh quan khu nghỉ dưỡng được thiết kế tạo sự gắn kết với thiên nhiên Y Tý. Cây bóng mát, hoa được trồng bằng các loại cây bản địa. Đặc biệt, tường rào, kè ta-luy được xây dựng tinh tế bằng cách xếp đá do chính bàn tay của đồng bào Hà Nhì tỉ mỉ thực hiện.

Việc phát triển và mở rộng Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Biển Mây tại xã Y Tý sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách khi đến Y Tý, tạo động lực cho du lịch Y Tý phát triển mạnh mẽ, sớm trở thành “Sa Pa thứ hai” của Lào Cai.

Góp phần vào sự phát triển của địa phương

Theo đại diện doanh nghiệp chia sẻ: Đứng trước thực trạng các dịch vụ du lịch của Y Tý đang còn yếu và thiếu, du khách đến ngắm cảnh rồi về. Hơn nữa, chúng tôi thấy đồng bào chưa được hưởng lợi nhiều từ những giá trị văn hoá mà người dân đã gìn giữ qua nhiều đời. Do đó việc xây dựng Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Biển Mây Y Tý để đánh thức tiềm năng phát triển du lịch nơi đây. Đồng thời chúng tôi muốn thu hút nhiều du khách đến trải nghiệm và nghỉ dưỡng ở Y Tý.

Công ty TNHH Vượng Đạt: Góp phần thổi làn gió mới vào phát triển du lịch địa phương

Trong quá trình triển khai dự án, Công ty Vượng Đạt luôn đảm bảo việc xây dựng không phá vỡ cảnh quan và môi trường sinh thái. Theo đó các công trình xây dựng có chiều cao hạn chế, đảm bảo hài hòa với cảnh quan và văn hóa bản địa. Đặc biệt, công tác bảo vệ môi trường được doanh nghiệp đề cao, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của nhà nước trong việc xây dựng và phát triển khu du lịch.

Doanh nghiệp lấy phương châm phát triển bền vững cùng đồng bào Y Tý. Do đó khi Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Biển Mây đi vào hoạt động sẽ giải quyết việc làm cho nhiều người dân địa phương. Đồng thời, doanh nghiệp sẽ liên kết với các hộ dân phát triển loại hình du lịch khám phá, trải nghiệm văn hoá cộng đồng. Từ đó, tạo ra nhiều nguồn thu nhập cho bà con cũng như xây dựng những sản phẩm du lịch đa dạng, độc đáo cho du khách. Bên cạnh đó, Công ty Vượng Đạt rất mong nhận được sự khích lệ, giúp đỡ từ các cơ quan ban ngành địa phương để doanh nghiệp ngày càng phát triển. Qua đó góp phần xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất cho người dân nơi đây.

Trải qua gần 20 năm xây dựng và phát triển, đến nay Công ty Vượng Đạt đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương. Hàng năm doanh nghiệp đã nộp cho ngân sách nhà nước đầy đủ và thực hiện tốt các quy định của pháp luật. Ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh, Vượng Đạt còn tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng, chia sẻ những khó khăn với bà con nơi đây. Mặc dù dự án cũng gặp rất nhiều khó khăn khi triển khai nhưng công ty đã vượt qua mọi trở ngại, góp phần thổi làn gió mới đưa du lịch miền biên viễn ngày càng phát triển.

Theo: PV

Dẫn theo nguồn:https://suckhoeviet.org.vn/cong-ty-tnhh-vuong-dat-gop-phan-thoi-lan-gio-moi-vao-phat-trien-du-lich-dia-phuong-13038.html

Trả lời