Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo thu tiền điện tại Bình Dương

Đại diện Công ty Điện lực Bình Dương (PCBD) phát đi thông báo về tình trạng xuất hiện đối tượng xấu, lừa đảo người dân bằng cách giả danh nhân viên ngành điện thu tiền trực tiếp tại nhà người dân hoặc gửi tin nhắn, gọi điện thoại yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản cá nhân nếu không sẽ bị cắt điện.
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo thu tiền điện tại Bình Dương
Ngành điện khuyến cáo người dân, khách hàng về thủ đoạn lừa đảo của đối tượng giả mạo nhân viên ngành điện

Thủ đoạn của các đối tượng này thường sử dụng phương thức gọi điện hoặc nhắn tin qua Zalo, SMS đe dọa sẽ cắt điện trong vài giờ vì chưa thanh toán tiền điện, sau đó yêu cầu khách hàng chuyển tiền điện qua tài khoản cá nhân hoặc truy cập vào link giả mạo do đối tượng cung cấp.

Để đề phòng các thủ đoạn lừa đảo nêu trên, PCBD khẳng định không thu tiền điện qua Zalo và tin nhắn SMS. Để bảo vệ tài khoản cá nhân, PCBD khuyến cáo người dân, khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, mã OTP cho bất kỳ ai qua điện thoại, Zalo, SMS, không chuyển tiền điện qua số tài khoản cá nhân, không bấm vào đường link lạ, không tải ứng dụng không rõ nguồn gốc, chỉ giao dịch qua các kênh chính thức và chỉ làm việc với nhân viên điện lực mặc đồng phục, đeo bảng tên.

Nếu nhận được cuộc gọi hoặc tin nhắn đáng ngờ, hãy liên hệ ngay tổng đài CSKH để xác minh, thông tin địa chỉ liên hệ:

Tổng đài CSKH EVNSPC: 19001006-19009000.

Website: www.cskh.evnspc.vn.

Theo: BTV

Dẫn theo nguồn: https://suckhoeviet.org.vn/canh-bao-thu-doan-lua-dao-thu-tien-dien-tai-binh-duong-17482.html

Trả lời