Ảnh minh họa |
Thời gian qua, lưu lượng xe và tải trọng phương tiện tăng cao nhưng chưa có nguồn vốn để đầu tư cải tạo, nâng cấp. Trong khi đó, vẫn còn nhiều trường hợp đơn vị quản lý tại địa bàn, nhà thầu bảo dưỡng thường xuyên, sửa chữa định kỳ, đột xuất, chủ đầu tư các dự án chưa làm tròn trách nhiệm trong bảo trì đường bộ. Điều này khiến một số tuyến đường hư hỏng, xuống cấp, gây khó khăn cho lưu thông và nguy cơ mất an toàn giao thông.
Để khắc phục tình trạng trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các Sở Giao thông vận tải chỉ đạo nhà thầu bảo dưỡng thường xuyên thực hiện đầy đủ việc tuần đường, kịp thời phát hiện hư hỏng, xuống cấp, mất an toàn giao thông, đề nghị sửa chữa theo quy định.
Các đơn vị quản lý tuyến đường phải thực hiện đầy đủ việc sửa chữa, vá dặm mặt đường hư hỏng; sửa chữa khơi thông cống, rãnh thoát nước, cắt cỏ, xén cây trong phạm vi hành lang đất dành cho đường bộ cản trở tầm nhìn.
Các Sở Giao thông vận tải cần tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng thực hiện của nhà thầu quản lý tuyến đường. Trong đó, cần đánh giá, nghiệm thu chặt chẽ kết quả do nhà thầu thực hiện theo đúng quy định
Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Cục Quản lý Đường bộ III phối hợp với các Sở Giao thông vận tải kiểm tra, khắc phục hư hỏng, xuống cấp hoặc những tồn tại cần khắc phục, bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ do đơn vị mình quản lý kịp thời, hiệu quả. Chỉ đạo nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án sửa chữa định kỳ đảm bảo tiến độ, chất lượng và an toàn giao thông theo quy định.
Đối với các dự án BOT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Cục Quản lý Đường bộ III, các Sở Giao thông vận tải tăng cường việc kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh công tác quản lý bảo dưỡng thường xuyên của các nhà đầu tư BOT. Trường hợp chất lượng bảo trì kém, cần kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam dừng thu phí theo quy định.
Theo TD/baochinhphu.vn
Dẫn theo nguồn: http://baochinhphu.vn/Kinh-te/Chan-chinh-bao-tri-duong-bo-mien-Trung-Tay-Nguyen/439038.vgp